THỦ THUẬT THU GỌN BÀI VIẾT TRÊN TRANG CHỦ BLOGSPOT - PHẦN 1

THỦ THUẬT THU GỌN BÀI VIẾT TRÊN TRANG CHỦ BLOGSPOT - PHẦN 1
http://3.bp.blogspot.com/-5qx-SjqpCz4/Uar6QNJS2gI/AAAAAAAABnw/EgNghyaUh-8/s72-c/blogspot.jpg
 Thủ thuật thu gọn bài viết trên trang chủ của blogspot không có gì là mới mẻ. Đã có rất nhiều bài viết về thủ thuật này. Nhưng theo suy nghĩ chủ quan của CCK thì: phần lớn những bài viết đó thường không rõ ràng và chi tiết lắm. Nên một số bạn mới lập blog không hiểu được, hoặc áp dụng không thành công. Vì vậy, CCK viết bài này nhằm mục đích: giúp cho một số bạn bè mà CCK thường giao lưu, chia sẻ - có thể áp dụng thành công thủ thuật này vào blog.


Ảnh: internet

 sao nên thu gọn bài viết trên trang chủ?
- Thứ nhất: Thu gọn các bài viết làm cho trang chủ blog gọn gàng, hiển thị được nhiều bài viết (ở dạng tóm tắt) và hình ảnh (ở dạng thu nhỏ). Điều này giúp cho người đọc có cái nhìn bao quát, dễ tìm kiếm thông tin, thấy được sự phong phú trong blog và tất nhiên họ sẽ cảm thấy hứng thú, ấn tượng hơn khi ghé thăm blog của bạn.
- Thứ hai: Việc thu gọn bài viết trên trang chủ, có tác dụng làm giảm thời gian tải trang - vì không phải tải đầy đủ, toàn bộ các bài viết cùng một lúc. Khi người đọc nhấp chuột vào bài nào thì bài đó sẽ hiện ra đầy đủ. Điều này giúp cho blog trở nên "chạy" nhanh hơn.

Cách thu gọn bài viết trên trang chủ:
 - Cách thứ nhất: 
   Sử dụng tiện ích "Chèn dấu ngắt nhảy" (một tiện ích có sẵn của Blogspot, sẽ hiển thị khi soạn thảo, chỉnh sửa bài viết) bằng cách nhấp chuột trái vào đoạn văn bản mà bạn muốn cho hiển thị [1] (đoạn văn bản này tính từ dòng đầu tiên trở xuống - xem ảnh minh họa bên dưới), rồi nhấp chuột vào hình tờ giấy bị "rách" [2] trên thanh tác vụ đăng bài. Một đường kẻ ngang sẽ hiện ra [3], phần văn bản bên trên đường kẻ ngang này sẽ hiển thị trên trang chủ, phần văn bản còn lại ở bên dưới sẽ ẩn đi. Sau đó chỉ cần bấm "Xuất bản" là xong.

Ảnh chụp màn hình
   Ưu điểm của thủ thuật này: đơn giản, dễ thao tác, có thể áp dụng thành công 100% trên mọi trang Blogspot, không phải can thiệp vào template (mẫu) của blog...
   Nhược điểm: thủ công, mỗi bài viết đều phải áp dụng thủ thuật thì mới có tác dụng và không được thẩm mỹ cho lắm.
Lưu ý: Với thủ thuật này, các bạn có thể vào phần "Chỉnh sửa bài viết" để thu gọn những bài đã viết từ trước. Nhớ đừng quên bấm "Cập nhật" là được. 


  Caocongkien (CCK) 

Related product you might see:

Share this product :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. HOÀNG LONG-BLOGSPOT - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger